Lượt xem: 632

Ngành Thuế Sóc Trăng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Chí Đô - Cục Trưởng Cục Thuế tại Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng đầu năm và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

 


Các đại biểu tham dự hội nghị

 

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Tổng cục Thuế; Đảng ủy Cục Thuế đã tập trung triển khai, thực hiện tốt một số giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, của người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là tập trung hoàn thành các nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được UBND tỉnh, Trung ương giao.

    Toàn ngành Thuế đã triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chương trình công tác thuế năm 2022 trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có những dấu hiệu phục hồi khá tích cực; đặc biệt trong tỉnh, tình hình kinh tế đã được phục hồi trở lại trong trạng thái bình thường mới, tình hình COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát tốt, cùng với việc triển khai thực hiện các gói chính sách hỗ trợ về miễn, giảm thuế, phí của Quốc hội, Chính phủ tạo tiền đề quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, góp phần thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng đầu năm, cộng với sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ công chức ngành Thuế, 6 tháng đầu năm 2022, ngành Thuế đã đạt được những kết quả quan trọng. Đến nay, ước thực hiện thu ngân sách Nhà nước 06 tháng đầu năm đạt 63,89% dự toán được giao.

    Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đảng viên, công chức và người lao động trong việc thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kỷ luật, kỷ cương của ngành Thuế với mục đích là phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng, lãng phí theo Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

    Đảng ủy Cục Thuế đã chỉ đạo, thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong 6 tháng đầu năm, cơ quan thuế tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ các TTHC một cách toàn diện và hiệu quả, số TTHC tiếp tục được cắt giảm từ 304 xuống còn 284 TTHC. Đồng thời, cơ quan thuế tiếp tục thực hiện công khai và cập nhật đầy đủ, kịp thời lên trang thông tin điện tử của cơ quan thuế; niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan tiếp nhận, thực hiện TTHC theo đúng quy định.

    Công tác cải cách, hiện đại hóa hành chính thuế, thúc đẩy cung cấp dịch vụ thuế điện tử, chuyển đổi số, xây dựng thể chế chính sách tiếp tục được quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Đến ngày 30/6/2022, ngành Thuế Sóc Trăng đã thực hiện hoàn thành kế hoạch chuyển đổi hóa đơn điện tử, 100% tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế đều đã chuyển đổi sang sử dụng hoá đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế theo quy định mới của Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ; đây là một bước quan trọng trong việc chuyển đổi phương thức quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử và giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và xã hội.


Đồng chí Phạm Chí Đô - Cục Trưởng Cục Thuế trao Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

 

    Để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác thuế năm 2022, đồng chí Phạm Chí Đô - Cục Trưởng Cục Thuế yêu cầu Chi cục Trưởng Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục triển khai đầy đủ, đồng bộ, hiệu quả các chức năng quản lý thuế; các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2022. Đồng thời, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, đa dạng hóa hình thức tuyên tuyền nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao tính tuân thủ pháp luật của người nộp thuế. Tổ thường trực hóa đơn điện tử tại Cục Thuế và hệ thống Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử từ Cục Thuế đến các chi cục thuế phải thường trực 24/7 để theo dõi, giám sát hoạt động của hệ thống hóa đơn điện tử, đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, thông suốt khi toàn bộ doanh nghiệp chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử từ ngày 01/7/2022. Kịp thời tiếp nhận, xử lý các yêu cầu, vướng mắc của người nộp thuế qua hệ thống điện thoại/email, đường dây nóng hỗ trợ triển khai hóa đơn điện tử, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh được thông suốt, không bị ảnh hưởng, gián đoạn. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp kịp thời, đúng quy định; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn để người nộp thuế biết, nắm rõ các chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất, thực hiện đúng theo quy định tại Luật quản lý thuế và Nghị định của Chính phủ, đảm bảo quyền lợi cho người dân, doanh nghiệp theo quy định. Quán triệt, tăng cường kỷ luật, kỷ cương nội ngành, nâng cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ, đặc biệt là các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế. Thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Huỳnh Văn Quyển



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 7649
  • Trong tuần: 78,356
  • Tất cả: 11,801,676